Giờ làm việc: Thứ 2->Thứ 6: 14h-19h (Thứ 7-Chủ nhật: 09h-19h)

038.605.2900 - 090.421.9595

Cách uống nước tốt nhất cho sức khỏe của bạn

Đăng bởi Vũ Đức Ngọc vào lúc 26/08/2019

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể và được ví như “thần dược” của sắc đẹp. Tuy nhiên nếu uống sai cách cũng có thể nguy hiểm đến chính bản thân bạn. Vậy uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Vai trò của nước đối với cơ thể

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì cứ 1kg cân nặng cần 40ml nước. Do vậy trung bình mỗi ngày bạn nên nạp vào cơ thể 2 – 2.5 lít nước. Nhu cầu về nước sẽ tăng đáng kể trong những ngày hè nóng bức, thời tiết có độ ẩm thấp, bị sốt, cho con bú, vận động nhiều…

Uống nước như thế nào là đúng cách

Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước vì như vậy sẽ gây áp lực lớn cho thận. Các chất điện giải trong máu dễ bị pha loãng khi cơ thể tích tụ quá nhiều nước dẫn đến hạ natri. Ngoài ra, lượng nước dư thừa có thể gây ra bệnh phù nề hoặc sưng não. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc nước.

Vậy nên uống nước như thế nào là đúng cách và tốt cho cơ thể?

Uống nước ấm: Nhiệt độ lý tưởng cho nước uống là từ 10-30 độ C. Nhiệt độ này sẽ giúp bạn tránh được những triệu chứng như khó chịu đường tiêu hóa, chuột rút, thậm chí tiêu chảy. Nếu nước nóng trên 45 độ C sẽ gây ảnh hưởng tới men răng, lớp niêm mạc vòm miệng, thực quản.

Nên uống nước ấm từ 10-30 độ C

Uống chậm: Nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không quá 200ml để nước có thời gian thấm quan thành ruột vào mạch máu. Bạn có thể uống một ít nước trước bữa ăn khoảng 15 – 40 phút. Lưu ý sau mỗi bữa ăn, bạn không nên uống quá nhiều nước mà nên để sau 30 – 40 phút để tránh các men tiêu hóa trong dạ dày bị pha loãng

Uống nước thường xuyên: Không nên đợi đến khi khát rồi mới uống nước vì khi đó cơ thể đã rơi vào trong tình trạng mất nước nhẹ. 

Nên uống nước thường xuyên để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể

Không uống nước trước khi ngủ: Về đêm, thận làm việc chậm hơn ban ngày. Do đó, trước khi ngủ bạn không nên uống nước bởi mặt có thể phù nhẹ vào sáng hôm sau.

Không nên uống nước trước khi ngủ 

Không uống quá nhiều nước khi đang tập thể dục: Một số người thường có thói quen uống nhiều nước sau khi tập thể dục, gym.... tuy nhiên việc này rất nguy hiểm vì có thể gây ra sự sụt giảm đột ngột chất điện giải trong cơ thể ngoài ra còn có thể gặp các hiện tượng như đau đầu, buồn nôn...

Không nên uống quá nhiều nước khi đang tập thể dục

Không nên uống nước sau khi ăn đồ ăn cay: Mọi người thường nghĩ rằng uống nước sẽ giúp triệu chứng cay rát lưỡi suy giảm nhưng nó có thể khiến cho tình trạng nóng rát của bạn trở nên trầm trọng hơn

Không nên uống nước trong khi ăn: Uống nước trong khi ăn sẽ dẫn đến suy giảm tiết nước bọt. Thức ăn sẽ càng khó tiêu hóa, tích tụ trong cơ thể và trở nên độc hại

Không uống quá nhiều nước trong ngày hay uống nước liên tục: Lượng nước thừa trong cơ thể sẽ khiến nồng độ natri giảm thấp, có thể gây ra co giật, nhầm lẫn, chóng mặt và mệt mỏi

Không dùng các loại đồ uống khác để thay thế nước lọc: Các đồ uống khác thường có thành phần thêm là các chất dinh dưỡng và các chất hóa học. Nếu bạn uống quá thường xuyên sẽ không có lợi cho cơ thể.

-----------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ:

Đc: Số 10, ngõ 77, Lãng Yên, HBT, Hà Nội (ngã tư Trần Khát Chân - Nguyễn Khoái)

Hotline: 038 605 2900

Email: dongyphucthanh.vn@gmail.com

Website: http://dongyphucthanh.vn/