Giờ làm việc: Thứ 2->Thứ 6: 14h-19h (Thứ 7-Chủ nhật: 09h-19h)

038.605.2900 - 090.421.9595

Yoga sai cách có thể gây đau xương khớp

Đăng bởi Vũ Đức Ngọc vào lúc 29/08/2019

Yoga thường được ca ngợi là một phương pháp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới cho thấy yoga cũng có thể gây đau nhức cho cơ thể. Hơn nữa, những chấn thương liên quan đến yoga phổ biến hơn nhiều so với chúng ta tưởng tượng.

Theo nguồn tin từ Medical News Today cung cấp, hiện nay, Yoga là hình thức rèn luyện sức khỏe và tinh thần phố biến rộng rãi nhất ở Hoa kì bởi công dụng giảm đau, xoa dịu căng thẳng tuyệt vời​​​​​​. Tuy nhiên, Giáo sư Pappas và nhóm nghiên cứu của ông cho biết, nên thận trọng khi tập yoga, bởi tập luyện sai cách có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Bodywork and Movement Therapies, mỗi năm có hơn 10% những người tập yoga thường xuyên chịu những cơn đau nhức xương khớp, đặc biệt ở phần trên cơ thể. Hơn nữa, nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng yoga còn làm những cơn đau chuyển biến tệ hơn so với ban đầu.

Yoga có thể gây đau nhức xương khớp

Đau nhức phần trên cơ thể

Các nhà khoa học đã phỏng vấn 354 người tập yoga bằng những câu hỏi như: Họ có thường bị đau nhức xương khớp không? Và nếu có thì sẽ đau ở đâu và mức độ nghiêm trọng như thế nào?

Kết quả là 10,7% trong số họ phải chịu đựng những cơn đau nhức, thậm chí nếu nghiêm trọng sẽ phải hoàn toàn tạm dừng việc tập luyện yoga bởi cơn đau có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Ngoài ra, những phần trên của cơ thể như: Vai, khuỷu tay, cổ tay, bàn tay… thường xuyên bị đau nhiều nhất bởi nhiều động tác tập trung áp lực và trọng lượng lên những phần này.

Tập luyện sai cách sẽ khiến bạn bị chấn thương

Tỷ lệ chấn thương cao

Giáo sư Pappas cho biết: “Tỉ lệ chấn thương gây ra bởi việc tập luyện yoga không đúng cách tăng cao hơn 10% mỗi năm, nhiều hơn so với tất cả những môn thể thao khác hợp lại.”

Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thực sự thận trọng khi bắt đầu bộ môn yoga, đặc biệt khi đã có sẵn những chấn thương trên cơ thể.

Vậy cần phải làm gì để phát huy hiệu quả và ngăn chặn rủi ro của bộ môn này?

Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên tìm hiểu kĩ càng và có sự so sánh những rủi ro của yoga với các bộ môn thể dục thể thao khác, để từ đó đưa ra quyết định sáng suốt và phù hợp với bản thân nhất.

Đặc biệt, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia yoga, bác sĩ tư vấn nếu bạn đang có sẵn những chấn thương nhằm xây dựng những bài tập hiệu quả và thích hợp với tình trạng sức khỏe.

Theo Đời sống & Pháp lý